Loại thực phẩm tốt cho da khô?

Khô da là hiện tượng thường gặp khi cơ thể mất nước và thiếu dưỡng chất cần thiết. Nếu không được xử lý kịp thời, làn da khô ráp sẽ là nỗi ám ảnh lớn khi bạn xuất hiện trước đám đông. Vậy loại thực phẩm tốt cho da khô được dùng thay kem dưỡng da.
Loại thực phẩm tốt cho da khô: bơ
Loại thực phẩm tốt cho da khô: bơ
Hãy làm đẹp làn da của bạn ngay từ bên trong bằng cách bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều nước và khoáng chất có lợi cho làn da sau đây.
• Quả bơ

Vitamin là dưỡng chất rất quan trọng cho làn da khỏe đẹp, và quả bơ là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, E, chất chống ôxy hóa. Không chỉ vậy, quả bơ còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn. Bạn có thể dùng quả bơ làm món xa lát hoặc có thể nghiền nát quả bơ rồi đắp lên da mặt khoảng 15 phút sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

• Rau củ màu cam

Các loại trái cây và rau củ màu cam như cam, xoài, đu đủ, bí đỏ (bí rợ), cà rốt, ớt chuông, khoai lang... chứa dồi dào beta-carotene giúp cơ thể chuyển hóa thành vitamin A dễ dàng hơn. Vitamin A rất cần thiết trong việc hỗ trợ khôi phục độ đàn hồi của da và giúp làm chậm quá trình lão hóa. Nó còn giúp chăm sóc và cải thiện nếp nhăn hay khô da. Trong trường hợp cơ thể bị thiếu hụt vitamin này, làn da của bạn sẽ nổi mụn, bong tróc, ngứa và phát ban.

Do đó, cách tốt nhất để có được làn da khỏe mạnh, trẻ trung và không bị khô là kết hợp một chế độ ăn uống cân bằng vitamin A và khoáng chất khác.

• Các loại hạt khô


Hạt bí, quả óc chó, hạt lanh, hạnh nhân, hạt hướng dương... cung cấp axit béo omega-3 và omega-6 có thể giúp làn da tái tạo nhanh hơn và được giữ ẩm một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp nhiều loại vitamin E, B1, canxi... giúp da trở nên mềm mại hơn trong mùa khô hanh.

Ngoài ra, các loại hạt khô này cũng là món ăn lý tưởng giúp là da của bạn khỏe đẹp mà không sợ bị tăng cân.

• Cá hồi

Nổi tiếng với lượng axít béo omega-3 và selen dồi dào, cá hồi thực sự là loại thực phẩm tốt nhất để bạn sử dụng khi làn da bị khô. Axít béo omega-3 và selen có tác dụng kháng viêm, làm sáng da, giải độc tố trong cơ thể và duy trì độ đàn hồi cho làn da của bạn rất tốt. Do đó, bạn nên thêm món cá hồi vào thực đơn mỗi ngày để giúp làn da thêm khỏe đẹp.

• Trứng gà

Trứng gà rất giàu protein, biotin, lutein, vitamin B5, B12 và lưu huỳnh. Đây là những dưỡng chất cần thiết giúp làn da được thủy hợp tốt hơn, từ đó giúp làn da luôn ẩm và đạt độ đàn hồi cao. Ngoài trứng gà, bạn cũng có thể hấp thụ lưu huỳnh bằng các loại thực phẩm khác như măng tây và tỏi.

• Trái cây

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về da khô thì nên tăng cường hấp thu nhiều trái cây như cà chua, dâu tây, sơ ri, xoài...vì chúng cung cấp cho cơ thể hàm lượng nước, vitamin và chất chống ôxy hóa giúp làn da mềm mịn và đàn hồi tốt hơn.

• Dầu ô liu
Loại thực phẩm tốt cho da khô: dầu oliu
Loại thực phẩm tốt cho da khô: dầu oliu
Dùng dầu ô liu để chăm sóc là phương pháp làm đẹp có từ 5000 năm trước và đã nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong việc chăm sóc da. Dầu ô liu phong phú chất dinh dưỡng, chất chống ôxy hóa và các loại vitamin tốt cho cơ thể nên rất có lợi cho da và được khuyên dùng thay kem chống lão hóa da.

Trong số các chất chống ôxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong dầu ô liu thì vitamin A và vitamin E, cũng như một số polyphenol có thể làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp độ ẩm và làm mềm da nên nó cũng vô hiệu hóa gốc tự do có ảnh hưởng xấu đến làn da.

• Nước

Uống đủ nước là cách làm đơn giản nhất để bạn duy trì sự khỏe mạnh và vẻ đẹp cho làn da. Hãy uống nhiều nước (khoảng 8 ly) mỗi ngày, kể cả khi bạn không thấy khát để làn da được thủy hợp tốt, đồng thời giúp các cơ quan nội tạng hoat động hiệu quả hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chúng ta cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều nước và silica như cần tây, dưa hấu, dua chuột... để duy trì làn da khỏe đẹp như mong muốn.