Dưa chuột – bí quyết làm mờ sẹo mụn

Khi bị mụn thường bị để lại sẹo sau khi mụn bay đi.Chính vì thế , bạn cần có cách kiểm soát và ngăn lại trong một giới hạn nhất định tình trạng sẹo mụn bằng những cách giản đơn từ tự nhiên thay vì kem trị thâm, kem trị mụn… Nước cốt chanh kết hợp với dưa chuột cũng là một cách làm mờ sẹo mụn để bạn tham khảo. Bài viết “Dưa chuột – bí quyết làm mờ sẹo mụn” sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về điều này:
Dưa chuột – bí quyết làm mờ sẹo mụn
Dưa chuột – bí quyết làm mờ sẹo mụn

1. Điểm qua cách chữa sẹo mụn trứng cá của nước chanh và dưa chuột

Dưa chuột và chanh là những thành phần nông dân hữu ích giúp bạn làm sáng da tự nhiên có hiệu quả làm giảm các sắc tố , trợ giúp làm mờ vết thâm và làm lành trị sẹo mụn. Ngoại giả , hai vật liệu này rất dễ kiếm nên ai cũng có xác xuất thử sử dụng để giúp làm mờ sẹo mụn.

Bạn hãy để sẵn những vật liệu sau để bắt tay vào kế hoạch chữa trị sẹo mụn tại nhà , bao gồm: dưa chuột , chanh tươi , mặt nạ giấy ( mua ở quầy mỹ phẩm hoặc siêu thị ) và tinh dầu trà ( có hoặc không ). Vì tinh dầu trà được thêm vào hổ lốn mặt nạ để tăng cường tính sát khuẩn và mang lại cảm giác ngồi nghỉ nhẹ nhõm khi trùm mặt nạ.

2. Cách trị sẹo mụn nhanh nhất với nước cốt chanh và dưa chuột

Thực hiện: Lấy dưa chuột xay nhuyễn và trộn với nước cốt chanh tươi rồi thêm vào hổ lốn vài giọt tinh dầu trà xanh ( nếu có ).
Dưa chuột – bí quyết làm mờ sẹo mụn giúp chị em tự tin hơn
Dưa chuột – bí quyết làm mờ sẹo mụn giúp chị em tự tin hơn
Sử dụng: Thoa hổ lốn làm bộ và trùm mặt nạ giấy lên , ngồi nghỉ trong vòng 15-20 phút , sau thời gian ấy lột bỏ lớp mặt nạ giấy , massage hổ lốn nhẹ nhõm quanh mặt rồi rửa mặt lại với nước ấm. Sau thời gian ấy sử dụng nước huê hồng thoa làm bộ để cân bằng da.

Lưu ý: thực hành thường xuyên 2-3 lân mỗi tuần , những vết sẹo và thâm do mụn để lại sẽ mờ đi nhanh chóng. Tuy nhiên , do trong nước cốt chanh có chứa thành phần nông dân axit citric làm mỏng da nên bạn cần lưu ý sử dụng một lượng vừa phải và chú ý bảo vệ da khi ra ngoài ánh nắng cẩn thận.