Bí quyết bị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Sẹo rỗ được coi là “kẻ thù” sắc đẹp, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Để khắc phục tình trạng này nhiều chị em đã phải dùng tới rất nhiều loại kem trị sẹo, phương pháp trị sẹo khác nhau. Bạn có thể tham khảo bí quyết bị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên dưới đây nhé!
Bí quyết bị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên: mật ong
Bí quyết bị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên: mật ong

Thật không thể cảm thấy dễ chịu được khi làn da vốn mịn màng trắng sáng bỗng nhiên xuất hiện các vết sẹo rỗ, tuy nhiên bạn hãy học cách để làm giảm sẹo rất đơn giản ngay tại nhà. Với những cách trị sẹo rỗ bằng thiên nhiên sau đây hy vọng sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn trong việc ngăn ngừa và làm giảm tình trạng sẹo rỗ.

Trị sẹo rỗ với mật ong

Từ xưa, mật ong đã được coi là thần dược rất được ưa chuộng trong giới làm đẹp. Mật ong có thể giúp bạn sở hữu một làn da mềm mịn mà bạn hằng mơ ước, nhưng còn đối với những vết sẹo rỗ thì sao? Theo các chuyên gia, mật ong có công dụng kháng khuẩn và làm lành các vết sưng viêm rất hiệu quả. Vì vậy, khi làn da chẳng may bị sẹo rỗ, bạn hãy thử áp dụng ngay công thức này xem sao nhé: Cách đơn giản nhất là bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên các vết sẹo mụn và giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Để phát huy hết công dụng của mật ong, bạn nên kết hợp massage da vùng sẹo rỗ với mật ong để tăng tuần hoàn máu và kích thích làm đầy sẹo rỗ hiệu quả. Thực hiện đều đặn phương pháp này 2-3 lần/ tuần.

Trị sẹo rỗ bằng nha đam

Từ xưa, nha đam đã không thể thiếu trong danh sách làm đẹp của các chị em và đặc biệt là trị sẹo rỗ cũng vậy. Nha đam được biết là có công dụng kháng viêm, khả năng chữa lành vết thương rất nhanh chóng. Bạn có thể trị sẹo rỗ với nha đam bằng công thức sau: Rửa thật sạch nha đam và chỉ lấy phần gel bên trong thoa lên vùng da bị sẹo rỗ, để chúng lưu lại trên da trong vòng 15 phút (có thể kết hợp với massage để tăng hiệu quả trị sẹo rỗ) . Sau đó, bạn rửa sạch lại mặt với nước sạch. Thực hiện đều đặn trị sẹo rỗ với nha đam từ 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Cải thiện sẹo rỗ bằng cà chua
Bí quyết bị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên: mật ong
Bí quyết bị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên: mật ong
Như chúng ta đã biết, cà chua là loại quả rất giàu các loại vitamin A,C, các loại vitamin này có khả năng giúp ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện của sẹo rỗ. Đồng thời, cà chua còn có công dụng giúp làn da bạn thêm tươi sáng và hồng hòa hơn. Ngoài việc đắp trực tiếp mặt nạ cà chua lên các viết sẹo rỗ tuần 3-4 lần thì bạn nên kết hợp với ăn cà chua thường xuyên để hỗ trợ tốt cho quá trình trị sẹo rỗ.