Lời khuyên hữu ích dành cho chị em khi đi du lịch

Mùa hè luôn được coi là thời điểm mà nhiều gia đình tranh thủ thu xếp công việc để tận hưởng kỳ nghỉ bên nhau. Có người thích lên núi, gia đình khác lại mê đắm với làn nước biển trong veo, mát rượi...

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, nhiều chị em phải phát hoảng vì làn da xấu đi trông thấy vì không thể chăm da "bài bản" như khi còn ở nhà.

Dưới đây là 7 lời khuyên hữu ích dành cho chị em khi đi du lịch. Nếu thực hiện theo, chắc chắn bạn không phải đau đầu trong việc tút lại nhan sắc của mình sau kỳ nghỉ bằng kem dưỡng da, kem dưỡng trắng da…
Lời khuyên hữu ích dành cho chị em khi đi du lịch: uống nhiều nước
Lời khuyên hữu ích dành cho chị em khi đi du lịch: uống nhiều nước

1. Uống nhiều nước

Nếu bạn du lịch bằng đường hàng không sẽ khiến làn da đứng trước nguy cơ bị khô. Để khắc phục điều này, hãy uống đủ nước (khoảng 8 ly/ngày), thậm chí có thể uống nhiều hơn hàng ngày. Ngoài ra, nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt hơn để tránh làn da như gặp "nắng hạn" dài ngày.

2. Giấy thấm dầu

Không phải ai cũng bị da khô khi du lịch, có người bị đổ dầu rất nhiều, đặc biệt khi di chuyển bằng ô tô, xe máy. Lúc này, giấy thấm dầu (ít nhất là giấy ăn) sẽ phát huy tác dụng để lấy đi lớp dầu dư thừa trên làn da giữ cho lớp son phấn của bạn không bị chảy.

3. Dùng sơn móng màu nude

Đây là một lời khuyên hữu ích dành cho những con "nghiện" nail, đó là thay vì gam màu đậm, hãy dùng tông màu nude cho kỳ nghỉ của mình. Trong thời gian du lịch, nếu phần màu nude có bị bong sẽ làm tay của bạn bớt nham nhở và khó phát hiện hơn.

4. Đừng quên son dưỡng

Giống như làn da, môi của bạn cũng rơi vào tình trang bị khô, nhất là khi di chuyển bằng đường hàng không. Đừng quên mang theo thỏi son dưỡng, hoặc son màu có công thức dưỡng ẩm. Chúng sẽ giúp cho đôi môi bạn căng mọng, mịn màng trong suốt kỳ nghỉ.

5. Đừng quên kem che khuyết điểm

Khi đi du lịch, lịch sinh hoạt của bạn theo đó cũng bị đảo lộn, thậm chí nhiều người còn ngủ ít hẳn so với ngày thường. Điều này khiến cho mắt bạn trở nên mệt mỏi và xuất hiện quầng thâm, lúc này kem che khuyết điểm sẽ che giấu cho bạn.

6. Đựng mỹ phẩm trong hộp nhỏ

Đối với nhiều phụ nữ, họ luôn muốn mang theo tất cả các sản phẩm làm đẹp dùng hàng ngày. Tuy nhiên, với hộp full size sẽ rất cồng kềnh, thậm chí dễ vỡ, hỏng khi di chuyển. Lúc này, hãy sử dụng phiên bản mini, hoặc cho mỹ phẩm ra các hộp nhỏ đã được vệ sinh sạch sẽ để mang theo trong kỳ nghỉ. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích vali, vừa có thể chăm sóc da như bình thường.
Lời khuyên hữu ích dành cho chị em khi đi du lịch: mascara không thấm nước
Lời khuyên hữu ích dành cho chị em khi đi du lịch: mascara không thấm nước
7. Mascara không thấm nước
Mascara không thấm nước luôn là lựa chọn tốt nhất của các bạn gái khi đi du lịch. Chúng sẽ giúp đôi mắt của bạn không bị lem xấu xí dù đổ nhiều mồ hôi hay tung tăng dưới biển.

Mascarca không thấm nước giúp đôi mắt của bạn không bị lem dù đổ nhiều mồ hôi hay khi tắm biển.