Trị mụn hiệu quả cùng nha đam

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn nguyên liệu tự nhiên tiếp theo trong bí quyết trị làm đẹp da “trị mụn cực kỳ hiệu quả cùng nha đam” sau nhé!
Trị mụn hiệu quả cùng nha đam
Trị mụn hiệu quả cùng nha đam
Bên cạnh những công dụng làm đẹp tuyệt vời cho da. Lô hội còn có khả năng tiêu diệt mụn, thu hẹp các lỗ chân lông, tẩy sạch bụi bẩn cho da làm da săn chắc, sáng khỏe. Nếu bạn có làn da mụn thường xuyên sử dụng nha đam để ức chế quá trình phát triển của mụn và dần triệt tiêu mụn. Dưới đây là một số mặt nạ nha đam trị mụn rất dễ làm để bạn tham khảo.

Cách 1:

Lấy 1 lá nha đam tách lấy phần thịt, cho vào bát, trộn cho thật nhuyễn với phần nước vo gạo để lắng bên dưới theo tỉ lệ bằng nhau. Dùng mặt nạ này để đắp mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên nhớ rửa sạch mặt trước khi dùng mặt nạ nhé! Mặt nạ nha đam trị mụn này có thể để qua đêm đến sáng rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách 2:

Chọn 100g lá nha đam tươi rửa sạch với nước, cắt nhỏ cho vào nồi sau đó cho tiếp 10g mật ong vào trộn với nhau. Đổ 500ml nước vào nồi đó bắc lên bếp đun lửa to đến khi sôi. Khi đã sôi rồi thì vặn nhỏ lửa lại và đun trong 15 phút. Bắc ra khỏi bếp và để nguội. Sau đó dùng dung dịch này làm mặt nạ để đắp lên mặt trị mụn trong vòng 15-20 phút. Nếu thừa bạn có thể cho vào lọ thủy tinh để dùng dần.

Cách 3:
Trị mụn hiệu quả cùng nha đam và dưa chuột
Trị mụn hiệu quả cùng nha đam và dưa chuột
Mặt nạ nha đam trị mụn này cầu kỳ hơn thay vì kem trị mụn, lấy lá nha đam tươi và dưa chuột rửa sạch ép lấy nước và lọc thật kỹ qua vải bông mịn. Dùng một cái bát đạp 1 quả trứng gà vào,vcho 2 thìa cà phê dịch lá lô hội, 3 thìa cà phê dịch dưa chuột và 2 thìa cà phê đường nâu vào. Tất cả trộn đều lên với nhau tạo thành một hỗn hợp dùng để đắp mặt từ 15-20 phút.